Tư vấn mua phụ kiện ngành mộc

Cách chọn bản lề tủ bếp phù hợp với kích thước tủ

Ảnh Cách Chọn Bản Lề Tủ Bếp Phù Hợp Với Kích Thước Tủ - 1

Bản lề tủ bếp tuy là phụ kiện nhỏ trong các đồ nội thất nhưng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và khả năng hoạt động của tủ. Một bản lề có kích thước phù hợp với tủ sẽ giúp tủ hoạt động êm ái, hiệu quả và có tuổi thọ cao hơn, bên cạnh đó còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các kích thước tủ bếp thường dùng và cách chọn kích thước bản lề tủ bếp đúng cách.

1. Tầm quan trọng của kích thước tủ trong việc lựa chọn bản lề tủ bếp

Ảnh hưởng của kích thước tủ đến lực tác động lên bản lề tủ bếp

Tủ có hoạt động mượt mà hay không đa số phụ thuộc vào bản lề tủ bếp. Việc chọn sai kích thước bản lề sẽ gây ảnh hưởng nhiều mặt cho tủ như chất lượng hoạt động kém, gây ra tiếng cọt kẹt, đóng mở cửa tủ khó khăn,…. Bên cạnh đó, sử dụng một thời gian bản lề cũng làm cho tủ bị xuống cấp, hư hỏng, làm giảm tuổi thọ của tủ. Chính vì vậy, kích thước tủ bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng cần cân nhắc xem xét kỹ lưỡng khi chọn mua bản lề tủ bếp.

Bản Lề Tủ Bếp Chất Lượng Cao

Bản Lề Gắn Tủ Bếp Hiện Đại

Thông thường, một tủ bếp bao gồm các kích thước về chiều cao, chiều rộng và độ dày cánh tủ, những kích thước này cho ta biết được trọng lượng của tủ là bao nhiêu, nó là lực tác động trực tiếp lên bản lề. Những tủ có kích thước lớn và trọng lượng cao cần gắn các loại bản lề có khả năng chịu được tải trọng lớn. Nếu bản lề yếu, không phù hợp với kích thước tủ sẽ dễ làm cánh tủ bị xệ và dễ bị hỏng.

Những kích thước cần quan tâm khi chọn bản lề tủ bếp

Để chọn bản lề tủ bếp chất lượng phù hợp cần quan tâm đến các kích thước, trọng lượng và vị trí của tủ, điều này giúp chúng ta chọn đúng loại bản lề có kích thước và tính năng phù hợp cho tủ. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét:

  • Chiều cao của tủ bếp: Cần nắm rõ chiều cao của tủ để mua đúng số lượng bản lề và xác định vị trí cần lắp chính xác cho tủ, giúp phân bổ lực đều đảm bảo cánh tủ không bị xệ.
  • Chiều rộng cánh tủ: Cánh tủ có chiều rộng dài cần chọn những bản lề tủ bếp có khả năng chịu được lực ngang tốt để cánh tủ không bị cong vênh hay rạn nứt khi sử dụng một thời gian dài.
  • Độ dày cánh tủ bếp: Những cánh tủ dày cần chọn các bản lề có vít dài, chắn chắn để đảm bảo cánh tủ được cố định và hoạt động tốt.
  • Trọng lượng cánh tủ: Những cánh tủ có trọng lượng nặng cần sử dụng các bản lề chắn chắn chịu được lực tốt, thường bản lề giảm chấn tủ bếp được sử dụng cho những cánh tủ có trọng lượng nặng để tủ hoạt động êm ái và bền bỉ hơn.
  • Vị trí của tủ: Đối với tủ bếp trên cần lắp những bản lề có khả năng chống xệ cho cánh tủ tốt vì phải chịu lực kéo xuống từ trọng lượng của cánh tủ. Ngược lại, đối với tủ bếp dưới cần chọn bản lề chịu được tải trọng từ phía trên.

Nắm kỹ các yếu tố trên sẽ giúp bạn chọn đúng bản lề cho tủ bếp phù hợp giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

2. Phân loại bản lề tủ bếp:

Các kích thước bản lề tủ bếp phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, những bản lề tủ bếp thường sử dụng có kích thước từ 20mm đến 45mm. Mỗi kích thước phù hợp với nhiều loại tủ bếp khác nhau.

Bản Lề Tủ Bếp Taura Chính Hãng

Lắp Đặt Bản Lề Tủ Bếp

Bản lề tủ bếp 20mm: Thường sử dụng cho các loại tủ nhỏ hoặc những ngăn kéo phụ trong tủ bếp. Bản lề này có khả năng chịu tải kém nên phù hợp với những cánh tủ nhẹ.

Bản lề tủ bếp 26mm: Thường dùng cho các tủ có cánh tủ trung bình, vừa phải, có độ bền tương đối.

Bản lề tủ bếp 35mm: Đây là kích thước được sử dụng phổ biến nhất, có khả năng chịu tải trọng cao, đảm bảo cánh tủ hoạt động tốt, phù hợp cho tất cả các loại tủ bếp hiện đại.

Bản lề tủ bếp 45mm: Với kích thước bản lề này thường sử dụng cho những tủ bếp lớn, có trọng lượng nặng và cánh tủ dày, giúp cánh tủ đóng mở êm ái, mang lại độ bền cao cho tủ.

Xem thêm các bài viết về bản lề tủ:

Những loại bản lề tủ gỗ hiện đại ngày nay

Các loại bản lề tủ gỗ lọt lòng trong thiết kế nội thất

Các loại bản lề tủ bếp thường dùng

Có 2 loại bản lề thường được sử dụng cho tủ bếp đó là bản lề giảm chấn tủ bếp và bản lề tiêu chuẩn. Bản lề giảm chấn tủ bếp có tính năng giảm tiếng ồn cho cánh tủ khi hoạt động đóng mở, giúp tủ vận hành một cách êm ái. Ngược lại, bản lề tiêu chuẩn hay còn gọi là bản lề truyền thống, bản lề này không có các tính năng giảm chấn, được sử dụng phổ biến cho các loại tủ và có giá thành rẻ.

Các loại bản lề giảm chấn tủ bếp theo kích thước:

  • Bản lề giảm chấn tủ bếp cong ít (12cmx5.5cmx2cm): dùng cho tủ nhỏ và nhẹ
  • Bản lề giảm chấn tủ bếp cong vừa (12cmx5.5cmx2cm): dùng được cho các tủ nhỏ và trung bình
  • Bản lề giảm chấn tủ bếp cong nhiều (12cmx5.5cmx3.5cm): dùng cho những tủ lớn và nặng

Chọn bản lề tủ bếp chất lượng có kích thước phù hợp là yếu tố rất quan trọng để giúp người có trải nghiệm tốt khi sử dụng tủ, đồng thời đảm bảo được tính an toàn và độ bền cho tủ bếp, mang lại tính thẩm mỹ cho cả không gian bếp và tủ.

Tham khảo các mẫu bản lề tủ bếp thường dùng

3. Các thương hiệu và địa chỉ mua bản lề tủ bếp uy tín

Chọn bản lề tủ bếp có kích thước phù hợp thôi chưa đủ, bạn cần chọn nên uy tín để mua sản phẩm bản lề tủ bếp chính hãng vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán bản lề không gõ nguồn gốc sản xuất, không có tem nhãn chính hãng. Mua bản lề giả kém chất lượng sẽ nhanh bị hư hỏng gỉ sét, làm giảm chất lượng hoạt động và tuổi thọ của tủ.

Bản Lề Tủ Bếp Taura Chất Lượng

Bản Lề Tủ Bếp Uy Tín, Chính Hãng

Dưới đây là hai địa chỉ chuyên cung cấp các loại bản lề tủ gỗ chất lượng bạn có thể tham khảo để chọn cho tủ bếp nhà mình:

Taura VN

Là thương hiệu chuyên cung cấp giải pháp phụ kiện cho ngành nội thất, với nhiều năm kinh nghiệm Taura đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Tại Taura VN chuyên cung cấp các loại bản lề chính hãng với đầy đủ tem nhãn và đã được thông qua kiểm duyệt quốc tế.

Bản lề tủ bếp Taura được làm từ những vật liệu chất lượng như thép không gỉ, hợp kim cao cấp, inox,… đảm bảo sản phẩm có tuổi thọ và độ bền cao, có khả năng chống oxy hóa, không bị gỉ sét trong các môi trường ẩm ướt.

Tại Taura VN có nhiều mẫu bản lề tủ gỗ với các thiết kế đa dạng, nhiều kích thước và tính năng khác nhau, phù hợp cho mọi loại tủ bếp, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của người dùng.

Flexhouse VN

Flexhouse VN cũng là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành thiết kế nội thất và phụ kiện tủ bếp, chuyên cung cấp các loại bản lề tủ bếp chất lượng. Sản phẩm Flexhouse luôn được nhiều người tin dùng và lựa chọn hàng đầu không chỉ vì lợi ích của sản phẩm mang lại mà dịch vụ của Flexhouse cũng được đánh giá tốt.

Sản phẩm bản lề tủ bếp Flexhouse không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao cho người dùng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm am hiểu về sản phẩm luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng nhiệt tình sẽ giúp bạn chọn được bản lề phù hợp với tủ bếp của mình.

Để biết thêm thông tin sản phẩm một cách nhanh nhất bạn có truy cập vào website của Taura VN hoặc Flexhouse VN để tìm hiểu sản phẩm. Hoặc liên hệ trực tiếp cho bộ phận hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Taura theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Địa chỉ Showroom Taura VN: C18 Park Riverside, 101 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Số điện thoại:
0943 70 22 88
Email:
[email protected]
Website:
https://taura.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *